Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2015

Hội thoại về cách chào hỏi trong tiếng trung

Hội thoại về cách chào hỏi trong tiếng trung

1. Chào bạn - Ní hảo/Nǐ hǎo/你好!
2. Bạn khỏe không - Nỉ hảo ma/Nǐ hǎo ma/你好吗?


3. Sức khỏe bố mẹ bạn tốt không?
Nǐ bàba māma shēntǐ hǎo ma
你爸爸妈妈身体好吗?
Nỉ pa pa ma ma sân thỉ hảo ma

4. Sức khỏe bố mẹ tôi đều rất tốt
Wǒ bàba māma shēntǐ dōu hěn hǎo
我爸爸妈妈身体都很好。
Ủa pa pa ma ma sân thỉ tâu hấn hảo

5. Hôm nay công việc của bạn bận không
Jīntiān nǐ de gōngzuò máng ma
今天你的工作忙吗?
Chin then nỉ tơ cung chua máng ma

6. Hôm nay công việc của tôi không bận lắm
Chin then ủa tơ cung chua pú thai máng
Jīntiān wǒ de gōngzuò bú tài máng
今天我的工作不太忙。

7. Ngày mai anh trai bạn bận không
Míngtiān nǐ gēge máng ma
明天你哥哥忙吗?
Mính then nỉ cưa cưa máng ma

8. Ngày mai anh trai tôi rất bận
Míngtiān wǒ gēge hěn máng
明天我哥哥很忙。
Mính then ủa cưa cưa hẩn máng

9. Hôm qua chị gái bạn đi đâu
Zuótiān nǐ de jiějie qù nǎr
昨天你的姐姐去哪儿?
Chúa then nỉ tơ chỉa chia truy nả

10. Hôm qua chị gái tôi đến nhà cô giáo
Zuótiān wǒ de jiějie qù lǎoshī jiā
昨天我的姐姐去老师家。
Chúa then ủa tơ chỉa chia truy lảo sư cha

11. Chị gái bạn đến nhà cô giáo làm gì
Nǐ de jiějie qù lǎoshī jiā zuò shénme
你的姐姐去老师家做什么?
Nỉ tơ chỉa chia truy lảo sư cha chua sấn mơ

12. Chị gái tôi đến nhà cô giáo học Tiếng Trung
Wǒ de jiějie qù lǎoshī jiā xuéxí hànyǔ
我的姐姐去老师家学习汉语。
 Ủa tơ chỉa chia truy lảo sư cha xuế xí han rủy

13. Nhà cô giáo bạn ở đâu
Nǐ lǎoshī de jiā zài nǎr
你老师的家在哪儿?
Nỉ lảo sư tơ cha chai nả

14. Nhà cô giáo tôi ở trường học
Wǒ lǎoshī de jiā zài xuéxiào
我老师的家在学校。
Ủa lảo sư tơ cha chai xuế xeo

15. Trường học của bạn ở đâu
Nǐ de xuéxiào zài nǎr
你的学校在哪儿?
Nỉ tơ xuế xeo chai nả

16. Trường học của tôi ở Hà Nội
Wǒ de xuéxiào zài hénèi
我的学校在河内。
Ủa tơ xuế xeo chai hớ nây

17. Hôm nay thứ mấy
Jīntiān xīngqí jǐ
今天星期几?
Chin then xinh sí chỉ

18. Hôm nay thứ hai
Jīntiān xīngqí yī.
今天星期一
Chin then xing sí y 

19. Ngày mai thứ mấy
 Mính then xing sí chỉ
Míngtiān xīngqí jǐ
明天星期几?
Mính then xing sí chỉ

20. Ngày mai thứ ba
Míngtiān xīngqí'èr
明天星期二
Mính then xinh sí ơ

21. Hôm qua thứ mấy
Zuótiān xīngqí jǐ
昨天星期几?
Chúa then xing sí chỉ

22. Hôm qua chủ nhật
Zuótiān xīngqítiān
昨天星期天。
Chúa then xing sí then

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét